Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (2024)

  • Thể thao
  • Tường thuật

Thứ năm, 6/6/2024, 17:47 (GMT+7)

Hà NộiViệt Nam nuôi hy vọng đi tiếp khi hạ Philippines 3-2 ở phút bù thứ năm hiệp hai, lượt năm vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trận đầu dưới trướng HLV Kim Sang-sik diễn ra kịch tính, khi hai đội rượt đuổi tỷ số trong 30 phút cuối trận. Philippines mở tỷ số, nhưng cú đúp của Nguyễn Tiến Linh giúp chủ nhà dẫn ngược 2-1. Tưởng như đội khách đã thoát thua, với bàn gỡ hòa của Kevin Ingreso phút 89, Phạm Tuấn Hải đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi 3-2 cho đội tuyển ở phút bù thứ năm.

Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (1)

HLV người Hàn Quốc để lại dấu ấn, khi ba trong năm cầu thủ ông đưa vào sân trong hiệp hai ghi dấu giày vào bàn thắng. Đó là hậu vệ Phan Tuấn Tài với quả tạt cho Tiến Linh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, Nguyễn Tuấn Anh với cú sút xa khiến thủ môn Neil Etheridge phải đẩy bóng ra, và Tuấn Hải với pha đá bồi vào lưới trống ấn định tỷ số.

Đội tuyển dứt mạch bảy trận toàn thua, đồng thời nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Thầy trò Kim vẫn đứng thứ ba, ít hơn Indonesia một điểm, không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, nếu Indonesia thua Philippines ở lượt cuối sau đây năm ngày, còn Việt Nam không thua Iraq, đội tuyển sẽ vào vòng loại ba. Nếu thắng Iraq, đoàn quân của Kim cũng sẽ đi tiếp trong trường hợp Indonesia không thắng Philippines.

Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (2)

Dù cửa đi tiếp vẫn còn hẹp, đội tuyển ít nhiều vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ. Sân Mỹ Đình có nhiều ghế trống hơn thường lệ, trong trận đầu của ông Kim. Chuỗi trận thua vừa qua cũng khiến các cầu thủ nhập cuộc thiếu hưng phấn, có chút thận trọng khi các trung vệ đứng gần nhau. Hai cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một lại thuộc về đội khách, dù họ giữ bóng ít hơn. Tuy nhiên, Zico Bailey và Patrick Reichelt đều bỏ lỡ trong thế đối mặt Đặng Văn Lâm.

Thế trận giằng co được kéo đến phút 62, khi Philippines bất ngờ mở tỷ số. Trung vệ Nguyễn Đức Chiến đỡ ngực không tốt, để bóng văng ra cho cầu thủ đội khách chuyền xuống vị trí của Reichelt. Tiền đạo 36 tuổi lao xuống, ngoặt bóng loại bỏ Đỗ Duy Mạnh, rồi sút qua hai chân trung vệ này về góc gần, khi Văn Lâm đổ người sai hướng.

Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (3)

Chỉ mất ba phút, chủ nhà gỡ hòa nhờ công của ba cầu thủ đá chính. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức treo bóng xuống bên trái cấm địa cho Văn Toàn đón bóng, làm động tác giả ngoặt lại khiến thủ môn Etheridge lỡ đà, rồi căng ngang cho Tiến Linh đệm vào khung thành gần trống. Trong lúc mừng bàn với ban huấn luyện, Văn Toàn được HLV Kim xoa đầu khen ngợi.

Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng với cú đúp ở phút 76, đánh dấu bàn thứ 20 của anh cho đội tuyển. Từ quả tạt một chạm của Tuấn Tài bên trái, tiền đạo 27 tuổi đánh đầu đập đất về sát cột, nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng khiến cầu trường Mỹ Đình bùng nổ, nhưng kịch tính chưa kết thúc ở đó.

Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (4)

Phút 88, Văn Lâm lao ra khỏi cấm địa nhưng xử lý không tốt và mất bóng khiến hậu vệ phải phạm lỗi. Từ quả phạt của đội khách, bóng được treo vào cấm địa có phần lập bập, và Kevin Ingreso chớp thời cơ vô-lê về góc cao gỡ hòa 2-2 cho Philippines. Bàn gỡ của đối thủ đến ngay sau khi đội tuyển đưa Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng rời sân, để Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình vào thay.

Trong bảy phút bù hiệp hai, đội tuyển dồn ép và cuối cùng cũng tìm được bàn thắng quyết định. Văn Toàn đỡ bóng trong cấm địa, nhả lại tuyến hai cho Tuấn Anh sút chìm chéo góc, buộc Etheridge phải đẩy ra. Bóng rơi ra đúng vị trí Tuấn Hải ập vào đá bồi tung nóc lưới đội khách, giống bàn của anh ghi vào lưới Nhật Bản tại vòng bảng Asian Cup 2023. Lần này, tiền đạo 26 tuổi được hưởng niềm vui chiến thắng, với bàn quyết định.

Thủ môn Etheridge lao sang cấm địa chủ nhà để tấn công trong phút cuối, nhưng không thể dứt điểm. Philippines có phần tiến bộ so với trận ra quân thua Việt Nam 0-2, nhưng lần này đoàn quân của Tom Saintfiet vẫn không thay đổi được kết cục. Họ đã bị loại, nhưng vẫn còn trận gặp Indonesia ở Jakarta phía trước. Trong khi, thầy trò Kim sẽ đối mặt thử thách khó khăn nhất vòng bảng, gặp Iraq tại Basra.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính
Việt Nam thắng ngược phút 95 ở vòng loại World Cup (2024)

References

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Nicola Considine CPA

Last Updated:

Views: 5777

Rating: 4.9 / 5 (69 voted)

Reviews: 84% of readers found this page helpful

Author information

Name: Nicola Considine CPA

Birthday: 1993-02-26

Address: 3809 Clinton Inlet, East Aleisha, UT 46318-2392

Phone: +2681424145499

Job: Government Technician

Hobby: Calligraphy, Lego building, Worldbuilding, Shooting, Bird watching, Shopping, Cooking

Introduction: My name is Nicola Considine CPA, I am a determined, witty, powerful, brainy, open, smiling, proud person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.